Phương Tôn dịch – Xã hội Cộng Sản lý tưởng: “Tài sản chung, phụ nữ chung” (Phần 2)

Phần 1: Thúc đẩy tự do tình dục thông qua chủ nghĩa cộng sản

Phần 2: Chia sẻ vợ khi ân ái: „Wifesharing“ trong chủ nghĩa cộng sản

o0o

Chia sẻ vợ khi ân ái: „Wifesharing“ trong chủ nghĩa cộng sản

Sự hỗn loạn tình dục được mô tả ở trên là một phần không thể thiếu của chủ nghĩa cộng sản. Có lý do để tin rằng Marx cưỡng hiếp người giúp việc của mình mang bầu rồi đưa cho Engels nuôi đứa trẻ. Engels sống trong một mối quan hệ loạn luân với hai chị em của mình. Lenin đã ngoại tình với một người phụ nữ tên Inesa trong mười năm và ngoại tình với một phụ nữ Pháp. Ông ta mắc bệnh giang mai vì quan hệ tình dục với gái mại dâm. Stalin cũng dâm đãng và nỗi tiếng là người chuyên đi ngủ với vợ của nhiều người đàn ông khác.

Sau khi Liên Xô nắm chính quyền, họ liền thực hành mô hình „Wifesharing“ trong quan hệ tình dục. Liên Xô trước đây có thể được coi là tiền thân của “giải phóng tình dục” ở phương Tây. Trong ấn bản thứ mười của tạp chí Nga “Rodina” năm 1990, hiện tượng „Wifesharing“ trong thời kỳ tiền Liên Xô đã được phân tích. Tác phẩm cũng mô tả cuộc sống riêng tư của các nhà lãnh đạo Liên Xô như Trotsky, Bukharin, Antonov, Kollontai và những người khác. Họ là những người được đánh giá là dễ dãi với tình dục như những con chó hoang trên đường phố.

a. „Wifesharing“ ở Liên Xô

Trong một cuộc họp của Đảng Lao động Dân chủ Xã hội Nga, Leon Trotsky đề nghị những người Bolshevik sau khi nắm chính quyền, nên phát triển các nguyên tắc cơ bản mới về quan hệ tình dục. Lý thuyết cộng sản đòi hỏi sự hủy diệt gia đình để chuyển đổi sang sự thỏa mãn không giới hạn của ham muốn tình dục. Trotsky cũng nói rằng trách nhiệm giáo dục trẻ em chỉ thuộc về nhà nước.

Trong một bức thư gửi Lenin vào năm 1911, Trotsky viết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đè nén tình dục là phương tiện quan trọng nhất để làm nô lệ cho một người. Chừng nào còn có sự đè nén như vậy, thì không thể có câu hỏi về tự do thực sự … “

Lenin trả lời: “Tất cả các lệnh cấm liên quan đến tình dục phải được dỡ bỏ… Chúng ta có một cái gì đó để cần học hỏi từ những người tranh đấu nữ quyền (Suffragett), ngay cả lệnh cấm đối với tình yêu đồng giới cũng nên được dỡ bỏ. “[11]

Vào ngày 19 tháng 12 năm 1917, sau khi những người Bolshevik nắm quyền, Lenin đã ban hành một loạt các quy định bãi bỏ hôn nhân và trừng phạt đồng tính luyến ái. [12]

Thời đó còn có khẩu hiệu “Đả đảo cảm giác xấu hổ!”. Đây là một phần trong nỗ lực của Bolshevik nhằm tạo ra “con người mới” của hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa. Điều này cũng bao gồm một số người chạy trần truồng trên đường phố. Những người khác nêu lên những khẩu hiệu cuồng loạn như “Cảm xúc xấu hổ thuộc về quá khứ tư sản của nhân dân Liên Xô”. [13]

Vào ngày 19 tháng 12 năm 1918, các nhóm đồng tính nữ đã ăn mừng sắc lệnh về việc bãi bỏ hôn nhân. Trotsky viết trong hồi ký của mình rằng, tin tức về đồng tính nữ sẽ kỷ niệm ngày ra sắc lệnh này với một cuộc diễn hành khiến Lenin rất hạnh phúc. Lenin sau đó khuyến khích nhiều người diễn hành khỏa thân. [14]

Năm 1923, “Tình yêu của ba thế hệ” (Die Liebe der drei Generationen) một truyện kể của Liên Xô đã đưa ra cụm từ “Uống nước” (Wasser trinken). Tác giả, bà Alexandra Kollontai, một ủy viên Ủy ban nhân dân, là một nhà cách mạng nữ từ một gia đình truyền thống đã chiến đấu trong phe Bolshevik để tìm kiếm giải pháp “giải phóng phụ nữ” .Cuốn tiểu thuyết “Uống nước” được dùng để tuyên truyền có hàm ý về thụ hưởng khoái cảm tình dục. Trong một xã hội cộng sản, sự thỏa mãn nhu cầu tình dục là bình thường và đơn giản như uống một ly nước. Câu nói “uống nước” đã phổ biến trong giới công nhân nhà máy và đặc biệt là trong giới trẻ. [15]

Trên tờ báo “Pravda” vào ngày 21 tháng 3 năm 1925, Smidovich nhà văn Cộng sản nổi tiếng đã viết: “Đạo đức hiện tại của tuổi trẻ chúng tôi được tóm tắt như sau: Mọi thành viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản, kể cả trẻ vị thành niên, cũng như mọi học viên của ‘Rabfak’ (Trung tâm đào tạo của Đảng Cộng sản) có quyền thỏa mãn ham muốn tình dục của mình. Khái niệm này đã trở thành một chân lý (Axiom ), và kiêng khem được coi là một khái niệm của giai cấp tư sản (Bourgeoisie). Nếu một người đàn ông có ham muốn với một cô gái trẻ, có thể là học sinh, công nhân hay thậm chí là một cô gái ở độ tuổi đi học, thì cô gái đó phải tuân theo mong muốn của anh ta, nếu không, cô ta được coi là con gái thường dân và không xứng đáng được gọi là một người cộng sản thực thụ. “[16]

Việc ly hôn cũng đã được bình thường hóa và phổ biến rộng rãi. “Tỷ lệ ly hôn đã tăng lên một mức độ chưa từng có trong lịch sử loài người. Trong một thời gian ngắn, dường như mọi người ở Moscow đã từng ly hôn”, Paul Kengor viết trong cuốn “Takedown” vào năm 2015 về sự khởi đầu của kỷ nguyên Xô Viết. Đầu năm 1926, “The Atlantic” một tạp chí có ảnh hưởng của Mỹ đã phổ biến một bài viết về tình hình đáng kinh ngạc ở Liên Xô với tựa đề “Nỗ lực của Nga để hủy bỏ hôn nhân.” (The Russian Effort to Abolish Marriage )[18]

Hiện tượng “gia đình Thụy Điển” – Đây chỉ là một tên gọi chứ không liên quan gì đến Thụy Điển, đề cập đến một nhóm gồm mười đến mười hai người đàn ông và phụ nữ sống chung và quan hệ tình dục với nhau một cách tự do – cũng trong thời gian này xuất hiện quan niệm giải phóng tình dục. Điều này đã mở ra cánh cửa cho sự lăng nhăng (Promiskuität), hỗn loạn tình dục, đồng tính luyến ái, sụp đổ đạo đức, sự hủy hoại gia đình, các bệnh lây truyền qua đường tình dục và hãm hiếp. [19]

Những “gia đình Thụy Điển” này là những người kế thừa các công xã cộng sản và lan rộng khắp Liên Xô. Cái này được gọi là “quốc hữu hóa” hoặc “xã hội hóa” phụ nữ. Phụ nữ ở Yekaterinburg đã đưa ra một ví dụ buồn vào tháng 3 năm 1918: Sau khi những người Bolshevik chiếm giữ thành phố, họ đã ban hành một sắc lệnh theo đó những phụ nữ trẻ từ 16 đến 25 tuổi phải bị “xã hội hóa “. Lệnh đã được thực hiện do một số quan chức đảng. [20]

Người Bolshevik thắt chặt chính sách tình dục của họ vào cuối những năm 1920. Trong cuộc trò chuyện với nhà hoạt động nữ quyền Clara Zetkin, Lenin than thở về triết lý “uống nước” và gọi đó là “chống chủ nghĩa Mác” và “chống xã hội”. [21] Lý do là sự cho phép tự do tình dục mang đến một số “sản phẩm phụ” không mong muốn: vô số trẻ sơ sinh với rất nhiều trẻ vô thừa nhận. Nó cho thấy một lần nữa rằng sự hủy diệt gia đình cuối cùng dẫn đến sụp đổ xã hội.

b. Tự do tình dục ở Yan’an

Trong những năm đầu tiên của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ), hoàn cảnh ở Trung Quốc cũng tương tự như ở Liên Xô – các đảng cộng sản đều mang đến cùng một chất độc cho đạo đức và tinh thần của người dân. Chen Duxiu, một nhà lãnh đạo tiền cộng sản, được biết đến với cuộc sống riêng tư suy đồi. Theo hồi ký của Zheng Chaolin và Chen Bilan, các quan chức cao cấp của đảng như Qu Qiubai, Cai Hesen, Zhang Tailei, Xiang Jingyu, Peng Shuzhi và những người khác đều có những lịch sử tình dục quái đản. Thái độ của họ đối với tình dục tương tự như “uống nước” của các nhà cách mạng thời kỳ tiền Xô viết.

Không những các nhà lãnh đạo trí thức của đảng tuyên truyền cho “Tự do tình dục”, mà còn được các công dân bình thường trong thời tiền Liên Xô của đảng Cộng Sản Trung quốc biến thành hiện thực. Trong những khu vực thuộc các tỉnh Hồ Bắc, Hà Nam và An Huy, “công việc cách mạng” thường bị gián đoạn để các ham muốn tình dục được thỏa mãn ngay lập tức. Hiện trạng này đã được thực hiện và khuyến khích do sự bình đẳng phụ nữ và tự do tuyệt đối của hôn nhân và ly hôn.

Những người trẻ tuổi trong các lãnh thổ sô viết đôi khi cũng có những mối liên hệ lãng mạn dưới vỏ bọc “kết nghĩa anh em” với quần chúng. Không có gì lạ khi phụ nữ trẻ có sáu hoặc bảy bạn tình dục. Theo bộ sưu tập các tài liệu lịch sử cách mạng ở các quận sô viết Hồ Bắc, Hà Nam và An Huy, “khoảng 3/4 các nhà lãnh đạo đảng địa phương có quan hệ tình dục với hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm phụ nữ”. [22]

Vào cuối mùa xuân năm 1931, khi Zhang Guotao nắm quyền lãnh đạo các quận Xô Viết Hồ Nam, Hà Nam và An Huy, ông phát hiện bị bệnh giang mai (Syphilis ) nặng đến mức phải nhờ trung ương đảng tìm giúp bác sĩ chuyên môn để điều trị bệnh. Nhiều năm sau, trong cuốn hồi ký, ông nhắc lại những câu chuyện sống động về những người phụ nữ bị quấy rối tình dục ở các quận sô viết, bao gồm cả những người tình của một vài tướng lĩnh. [23]

Năm 1937, Li Kenong từng là một trong những người đứng đầu sư đoàn bộ binh của đảng Cộng Sản Trung quốc (Eighth Route Army) ở Nanking, chịu trách nhiệm về lương, thuốc men và vật tư. Khi các thành viên của Chính phủ Quốc gia kiểm tra danh sách thuốc của đơn vị của ông ta, họ đã tìm thấy một lượng lớn thuốc để điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Họ hỏi Li Kenong, “Có nhiều người trong đội quân của ông đang mắc phải những căn bệnh này không?” Li không biết phải nói gì, vì vậy ông ta nói dối: Thuốc dùng để chữa trị cho người dân địa phương. [24]

Tuy nhiên, vào những năm thập kỷ 1930, tự do tình dục bắt đầu trở thành mối đe dọa cho chế độ. Những vấn đề tương tự từ giải thể hệ thống xã hội xảy ra ở Nga Liên Xô cũng xảy ra rõ ràng ở Trung Quốc. Những binh sĩ của Hồng quân bắt đầu ngày càng lo lắng nhiều về việc vợ của họ ở nhà đi ngoại tình hoặc đòi y hôn. Điều này ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của quân đội. Ngoài ra, xu hướng tự do tình dục dường như làm tăng thêm sự nổi tiếng của khẩu hiệu đáng buồn “Tài sản chung, phụ nữ chung”. Vì vậy, các khu vực của Liên Xô bắt đầu áp dụng các hướng dẫn để bảo vệ các cuộc hôn nhân cho binh lính và để hạn chế số vụ ly hôn.

Nguồn

[7] “Erbsünde”, kathpedia.com. Abgerufen am 11.11.2018. http://www.kathpedia.com/index.php?title=Erbs%C3%BCnde und “Teufel”, kathpedia.com. Abgerufen am 11.11.2018 http://www.kathpedia.com/index.php?title=Teufel
[8] “The Oneida Community Collection in the Syracuse University Library” (Digital Edition), Syracuse University Library Department of Special Collections. Abgerufen am 11.11.2018. 
https://library.syr.edu/digital/collections/o/OneidaCommunityCollectionInTheSyracuseUniversityLibrary/
[9] Friedrich Engels, 
Der Ursprung der Familie, des Privateigentums und des Staats. In Karl Marx/Friedrich Engels – Werke. (Dietz Verlag, 1962). Band 21, S. 36-84. und http://www.mlwerke.de/me/me21/me21_036.htm, Abgerufen am 11.11.2018
[10] Ibid.
[11] Übersetzung aus dem Russischen: Melnichenko, Alexander, 2017. “Великая октябрьская сексуальная революция [The Great October Sexual Revolution]” Russian Folk Line, 20. August 2017. 
http://ruskline.ru/opp/2017/avgust/21/velikaya_oktyabrskaya_seksualnaya_revolyuciya/.
[12] Ibid.
[13] Ibid.
[14] Ibid.
[15] Paul Pop, “Ist Sex subversiv?”, grundrisse.net. Abgerufen am 11.11.2018. 
http://grundrisse.net/grundrisse20/paul_pop.htm
[16] Наталья Короткая
,“
Эрос революции: “Комсомолка, не будь мещанкой – помоги мужчине снять напряжение!” https://lady.tut.by/news/sex/319720.html?crnd=68249.
[17] Paul Kengor, 
Takedown: From Communists to Progressives, How the Left Has Sabotaged Family and Marriage (WND Books, 2015), 54.
[18] “The Russian Effort to Abolish Marriage”, The Atlantic, Juli 1926. Abgerufen am 11.11.2018. 
https://www.theatlantic.com/magazine/archive/1926/07/the-russian-effort-to-abolish-marriage/306295/
[19] Siehe Melnichenko (2017)
[20] Xia Hou, “The Promiscuous Gene of Communism: Sexual Liberation,” The Epoch Times (Chinesische Ausgabe). 9. April 9 2017, 
http://www.epochtimes.com/gb/17/4/9/n9018949.htm; und The Weekly Review, Volumes 4–5 (National Weekly Corporation, 1921), 232, abzurufen unter https://goo.gl/QY1gBc; zu den Übergriffen der Roten Armee:Olga Greig, Kapitel 7 aus “The Revolution of the Sexes” und “The Secret Mission of Clara Zetkin” (Революция полов, или Тайная миссия Клары Цеткин), abzurufen unter https://rutlib5.com/book/21336/p/8
[21] Clara Zetkin, “Lenin on the Women’s Question”, Meine Erinnerungen (transkribiert von den Schriften V.I. Lenins), abzurufen unter 
https://www.marxists.org/archive/zetkin/1920/lenin/zetkin1.htm)
[22] Huang Wenzhi, “‘What Happened after Nora Left’: Women’s Liberation, Freedom of Marriage, and Class Revolution: A Historical Survey of the Hubei-Henan-Anhui Soviet Districts (1922–1932)”, 
Open Times no. 4 (2013). Chinesisch: 黃文治:〈 “娜拉走後怎樣”:婦女解放、婚姻自由及階級革命——以鄂豫皖蘇區為中心的歷史考察(19221932)〉《開放時代》,2013年第4.
[23] Huang Wenzhi (2013), Ibid.
[24] Yang Ning, “Why Did the Eighth Route Army Purchase Medicines for Sexual Transmitted Diseases?” The Epoch Times (Chinese),  
http://www.epochtimes.com/gb/18/1/18/n10069025.htm

Nguồn bài dịch: https://www.epochtimes.de/politik/welt/die-ideale-kommunistische-gesellschaft-gemeinsames-eigentum-gemeinsame-frauen-a2707431.html

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s