Đàm Trung Phán – GỌI HỒN THEO KIỂU VIỆT NAM VÀ ÂU MỸ (BÀI 5)

goihon-phuong-taySau khi được nghe những gì mà Bà Cô Trẻ (Bà Tổ Cô), Bố Mẹ và anh trai tôi nói chuyện với tôi qua cô đồng, tôi nhận xét thấy những điều mà cô đồng nói ra đều khá đúng, phù hợp với cuộc đời riêng tư của tôi và đại gia đình chúng tôi (cô đồng mới 36 tuổi, không hề quen biết với gia đình tôi; Bà Tổ Cô, mẹ và anh trai của tôi đã mất rất nhiều năm trước khi cô đồng ra đời). Thêm vào đó: nét mặt khi vui, khi buồn; giọng nói; động tác tay-chân…của cô đồng khi bốn nhân vật trong gia đình tôi “về” đều khác nhau và phù hợp với từng nhân vật một.

 

Cuối tháng Giêng năm nay (2015), vùng miền đông Canada đang đi vào thời kỳ lạnh nhất trong năm (deep freeze) từ giữa tháng Giêng cho đến cuối tháng Hai luôn. Sau đó, trời vẫn còn mùa đông cho tới giữa tháng Tư. Trong bối cảnh của “ngày lành tháng lạnh” của miền “đất lạnh, tình … cóng” này (“đất lạnh tình nồng” chỉ là cho mùa xuân, mùa hạ và mùa thu mà thôi, trời ơi!) nhiều hôm tôi không dám đi ra khỏi nhà vì những lý do như: dễ bị trượt chân rồi ngã bổ nhào, lạnh teo bắp thịt đã được trên 7 bó tuổi đời, lạnh thấu xương, lạnh đến nỗi không dám đi bơi trong các hồ bơi nước ấm luôn … Thế cho nên người viết phải “cắm-trại-mùa-đông” trong nhà một cách bất đắc dĩ. Nằm nhà, mùa đông năm nay tôi “đổi món ăn chơi”: chỉ ngồi viết bài về tâm linh mà thôi. Thế rồi cảm thấy “ấm áp trong lòng” những khi nằm/ngồi đọc sách, tìm kiếm hình ảnh, video clips, viết bài và “upload” bài vở về tâm linh lên blog… để rồi quên luôn cái lạnh ngoài trời.

Trong nhiều đêm khuya như đêm nay, tôi tự đặt câu hỏi: “Chính mình đã thu hình và chứng kiến được 19 vong linh “về” qua miệng lưỡi của cô đồng Mến, có nhiều điều phía âm nói ra đúng với sự thật, làm sao mà có thể như vậy được? Thế giới vô hình ra sao?”

Sau khi được nghe những gì mà Bà Cô Trẻ (Bà Tổ Cô), Bố Mẹ và anh trai tôi nói chuyện với tôi qua cô đồng, tôi nhận xét thấy những điều mà cô đồng nói ra đều khá đúng, phù hợp với cuộc đời riêng tư của tôi và đại gia đình chúng tôi (cô đồng mới 36 tuổi, không hề quen biết với gia đình tôi; Bà Tổ Cô, mẹ và anh trai của tôi đã mất rất nhiều năm trước khi cô đồng ra đời). Thêm vào đó: nét mặt khi vui, khi buồn; giọng nói; động tác tay-chân…của cô đồng khi bốn nhân vật trong gia đình tôi “về” đều khác nhau và phù hợp với từng nhân vật một.

Trong bài viết kỳ trước trong blog

https://damtrungphan.wordpress.com/2015/02/11/cay-da-loi-cu-goi-hon-nguoi-xua-phan/

tôi đã đính kèm một số hình ảnh chụp lại từ video “gọi hồn”.

Vì lý do riêng tư liên quan đến rất nhiều người, chúng tôi xin miễn việc đưa toàn bộ Video lên youtube. Chúng tôi cũng chỉ dám đính kèm thêm vài lời viết về bốn nhân vật trong gia đình ĐT Phán vì tôi biết rõ về cha, mẹ và anh trai tôi và bà cô trẻ tôi chỉ “biết” ít nhiều qua lời kể chuyện của thân phụ chúng tôi mà thôi. Tuy nhiên, tôi có thể hiểu được các liên hệ gia tộc để hỏi họ những câu hỏi liên quan đến cá nhân tôi và anh- chị- em chúng tôi. Đây cũng là một cơ hội để tôi kiểm chứng xem cô đồng có “nói mò” hay không (cold reading).

Sau khi đã xem đi, xem lại cuốn video về gọi hồn, tôi đưa đến kết luận: cho dù cô đồng Mến đã học thuộc lòng được những chi tiết và câu chuyện của bốn vị trong đại gia đình chúng tôi nhưng cô đồng phải là một đại minh tinh màn bạc mới có thể diễn tả được những điệu bộ (body language), nét mặt, giọng nói… ăn khớp (match) với phần đối thoại của từng vong linh một. Vì lý do đó mà tôi không còn nghi ngờ gì về phần “đóng kịch” của cô đồng nữa!

Điều mà tôi thắc mắc:

– Làm sao mà vong linh “nhập” vào cô đồng để mà trò truyện cùng chúng tôi?

– Làm sao mà mẹ tôi và anh tôi biết được nhiều chuyện riêng tư của gia đình và hai con trai của tôi trong những năm gần đây vì cả hai người đã khuất bóng khi tôi mới 13 tuổi đời?

– Làm sao mà cha tôi biết được cháu nội đích tôn của tôi (“chắt nội” của cụ mới sinh tại Canada 6 tháng trước đó) vì cha tôi đã nói trong lúc gọi hồn: ”Cụ vẫn thường tới thăm thằng chắt nội!”

Tôi tự kiếm câu trả lời nhưng tìm chưa ra. Cho tới nhiều năm sau đó, tôi mới thực sự đi tìm kiếm trong “Google search” các bài viết về gọi hồn của Việt Nam và tây phương mà đọc với hy vọng sẽ tìm ra được nhiều câu trả lời cho hợp lý, hợp tình.

Gần đây, tôi đă may mắn đọc được nhiều bài viết về tâm linh của nhiều khoa học gia lỗi lạc tây phương như BS Ian Stevenson, BS Brian Weiss, TS Raymond Moody, BS Walter Semkiw … Càng đọc, tôi càng thấy bị lôi cuốn vì có nhiều khía cạnh được “gãi đúng chỗ ngứa”! Đây cũng là một động lực đã thôi thúc tôi phải ngồi xuống để viết ra bằng tiếng Việt những bài viết về tâm linh, tiền kiếp, gọi hồn… mà tôi vừa mới đọc xong. Tuy nhiên, người viết bị thiệt thòi về phần xác thân: hay bị “nàng lưng sửa lưng” mỗi khi nàng …lên cơn… đau… lưng!

Đành chỉ biết “dải thờ”, thở dài: “Pain in the back!” -:)))

Trước khi tiếp tục viết về “Gọi hồn” của Việt Nam và Âu Mỹ, người viết xin định nghĩa một vài danh từ cho chính xác.

Cô đồng/Ông đồng/Nhà ngoại cảm hồn-linh (Medium hay Channeler): người có khả năng dùng linh hồn (soul) của chính họ để liên lạc trực tiếp với vong linh (spirit) của người chết qua tính cách thần giao cách cảm (telepathy) như: – nghe thấy rõ (clairaudience), – nhìn thấy rõ (clairvoyance), – cảm-nhận thấy rõ (clairsentience) những gì mà người chết/ người trong cõi vô hình muốn diễn tả. Người chết có thể nói chuyện với người cõi trần qua miệng -lưỡi, vẻ mặt, cử động chân tay của nhà ngoại cảm hồn-linh.

Gọi hồn / Cầu hồn (Trance Mediumship hay Trance Channeling): Cuộc đối thoại giữa người cõi trần (sitter) với vong linh của người chết (spirit) qua cô đồng/ông đồng/nhà ngoại cảm hồn-linh trong lúc gọi hồn (mediumship, trance channeling). Cô đồng/ông đồng/nhà ngoại cảm hồn – linh (viết tắt là NNCHL) phải ngồi thiền trước khi nhập cuộc (trance) để giúp cho vong linh người chết (spirit) nhập vào thân xác của họ (NNCHL) để nói chuyện trực tiếp với người cõi trần (sitter). Trong lúc gọi hồn/cầu hồn (reading session), tuy rằng NNCHL vẫn còn tỉnh táo (conscious) nhưng tính tình (personality), bản ngã (ego)… của NNCHL tạm vắng mặt lúc đó. Vẻ mặt, lối nói, nụ cười, điệu bộ chân tay của NNCHL lúc “hồn về” biểu lộ nhân cách (personality), bản ngã (ego), điệu bộ… của người quá vãng. Phần lớn những NNCHL tây phương “thứ thiệt” đều có trình độ học vấn khá cao và cũng đã từng viết bài, viết sách ….

Các nhà ngoại cảm khác (psychics): họ là những người có giác quan thứ sáu rất đặc biệt. Họ là những người coi bói (bói bài tây, bói chỉ tay-tướng số …), người trình diễn ảo thuật, người coi tử vi, nhà tiên tri, cô đồng/ông đồng, người lên đồng … Nhiều thầy bói dựa theo tuổi tác, phái tính, cử chỉ (body language), tôn giáo … của thân chủ để mà đoán mò rồi mớm lời người đi coi bói để xem phản ứng của khách hàng ra sao (tiếng Anh là “cold reading”, tiếng Việt là “đoán mò”), mục đích là để “lòe” và kiếm tiền mà thôi. Cũng vì lẽ đó mà ít ai dám tin vào ngay cả những nhà ngoại cảm có tài (talented psychics) và chân thực.

Xin mời quý vị theo dõi 3 videos về gọi hồn dưới đây:

  1. Youtube 1 (Tây phương)

https://www.youtube.com/watch?v=qEhV7ahRuXY

(Siêu linh Ahtun Re “về” qua miệng lưỡi của nhà ngoại cảm hồn-linh Kevin Ryerson. Video trên đã được ĐTP trích đoạn từ youtube dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=1g_RFIHvT80

trong đó có sự xuất hiện của:

BS Walter Semkiv: ông hiện là một nghiên cứu gia hàng đầu của Hoa Kỳ với rất nhiều bài viết về Tái Sinh. Ông còn là chủ tịch của “Viện Khảo Cứu Tâm Linh Phối Hợp Giữa Khoa học, Trực giác và Vong Hồn” (Institute for the Integration of Science, Intuition and Spirit).

Kevin Ryerson: Ông đồng/nhà ngoại cảm hồn-linh (trance channeler) hàng đầu của Hoa Kỳ, tác giả của vài cuốn sách và đã từng xuất hiện trên TV qua nhiều “talk shows”. Đặc biệt là Kevin Ryerson đã tiếp xúc được với sinh linh (Spirit Guide) Ahtun-Re. trong Youtube

https://www.youtube.com/watch?v=qEhV7ahRuXY

(Siêu Linh/Spirit Guide Ahtun-Re “về” qua miệng lưỡi của nhà ngoại cảm hồn-linh Kevin Ryerson).

Trong bài viết kỳ sau, chúng tôi sẽ viết thêm về nhân vật Ahtun-Re rất đặc biệt này.

  1. Yoube 2 (Tây Phương):

Tài tử màn bạc Shirley MacLaine gọi hồn qua ông đồng/nhà ngoại cảm hồn-linh Kevin Ryerson

https://www.youtube.com/watch?v=jm0K584IJdg

  1. Youtube 3 (Việt Nam):

Một trích đoạn rất ngắn về Gọi Hồn của ĐT Phán tại Hà Nội, tháng 12, 2005:

https://www.youtube.com/watch?v=vMQoGSaaNX0

Nhận xét về 3 Youtubes trên và vấn đề gọi hồn.

Video 1:

– NNCHL Kevin Ryerson luôn luôn nhắm mắt trong lúc gọi hồn.

– Kevin Ryerson lắc đầu, xoa mặt, gãi tai mỗi khi một vong hồn khác “về”.

– Vẻ mặt Kevin Ryerson bình thản (có lẽ vì các vong linh đã “rất già đời” và không còn vương vấn với cõi trần nữa).

– Giọng nói (accent) của Kevin Ryerson đã hoàn toàn thay đổi khi Ahtun Re nói chuyện.

Video 2:

– NNCHL Kevin Ryerson (lúc này còn trẻ hơn, đầu còn có tóc), nhắm mắt khi gọi hồn.

– Cũng lắc đầu mỗi khi một vong hồn khác “về”.

– Kevin Ryerson đổi giọng sang giọng nói của một người Irish (Irish accent) khi siêu linh MacPherson “về”. Siêu linh này ngày xưa đã thường hay diễn kịch trong thời đại của Shakespeare. Shirley MacLaine là một đại minh tinh màn bạc cho nên 2 người nói chuyện rất thoải mái với nhau.

– Đặc điểm: Khi Siêu linh MacPherson nhờ MacLaine bịt mắt cho đỡ chói, ông đồng Kevin Ryerson đứng lên đi lại trong căn phòng nhiều đồ đạc mà không hề bị va chạm đồ đạc trong nhà. Kiếm cái ly, rồi rót trà, hoàn toàn trong lúc Kevin Ryerson bị bịt mắt. Điều này chứng tỏ rằng lúc đó vong hồn của MacPherson hoàn toàn “nhập” và làm chủ (in control) thân xác của Kevin Ryerson. Thân xác của Kevin Ryerson chỉ còn là một dụng cụ để vong linh của MacPherson sử dụng mà thôi.

Video 3:

– Cô đồng Mến vẫn còn tỉnh táo. Mỗi khi một vong linh khác “về”, cô đồng vẫn mở mắt và quay qua, quay lại nói chuyện với chúng tôi.

– Nét mặt vui buồn, cử động chân tay rất “ăn khớp” với lời nói của từng vong linh một.

– Sắc mặt, cách ăn nói, điệu bộ chân tay của các vong linh hãy còn khá giống người thường. Có lẽ tại vì các cụ mới qua đời khoảng hai, ba trăm năm nay mà thôi so với “tuổi đời” của siêu linh Ahtun Re đã được khoảng trên dưới 7000 năm.

Bích Nga có một đứa cháu trai bên họ nội gọi BN là Bác. Cháu đã bị chết đuối năm 11 tuổi. Lúc sinh thời, cháu thường hay được Bác BN cho ăn kẹo, bánh. Khi vong linh cháu “về” và nói chuyện với BN, cô đồng nói dùm cháu:” Thế Bác có mang kẹo cho cháu không?”

– Cụ bà NT Nhỡ (vợ của cụ tổ bốn đời của Bích Nga) đã gọi tên tôi (ĐTP) lúc hồn “về”. Tôi chưa bao giờ biết cụ là ai và cụ đã qua đời đã nhiều năm trước khi tôi ra đời. Lý do duy nhất cụ “biết” tôi: BN và tôi đã đốt nhang khấn vái cụ trước mộ cụ tại nghĩa địa Yên Kỳ tại Sơn Tây một tuần trước khi gọi hồn. Vong linh cụ còn dặn dò con cháu cúng cụ vào ngày mùng hai tết, đúng hệt như ngày cụ mất đã được ghi trên bia mộ. Vong linh Bà Cô Trẻ của chúng tôi cũng đã nói: “Hôm trước hai con đã thắp hương trước mộ bà, hôm nay bà về thăm hai con đây”!

Trường hợp của Cụ Nhỡ và Bà Cô Tổ cho chúng ta thấy rằng mồ mả của người quá cố không những là nơi an nghỉ của xương cốt mà còn nơi để vong linh người quá cố nhìn thấy những gì đang xẩy ra xung quanh nữa.

Tiện đây, xin mời Quý vị vào xem Video Tìm Mộ tại Việt Nam:
https://www.youtube.com/watch?v=xioFVpmr8HU

Qua những nhận xét này, tôi nhận thấy:
– Gọi hồn theo kiểu Việt Nam hay Tây phương rất giống nhau. Đông và Tây tuy xa cách hàng vạn dặm nhưng cách gọi hồn lại thật là giống nhau, chẳng ai “cọp dê” ai hết ! Điều này càng làm cho tôi tin tưởng rằng chúng tôi đã thực sự được tiếp xúc với các vị tiền bối của đại gia đình vợ chồng chúng tôi. Từ đây, bản thân tôi sẽ vững tâm để mà nghiên cứu sâu rộng về những hiện tượng tâm linh.

Xin hẹn sẽ viết tiếp những bài viết mới với nhiều chi tiết khác lạ.

Muốn đọc Bài 4: Gọi Hồn Người Xưa, xin bấm hay copy and paste:

https://damtrungphan.wordpress.com/2015/02/11/cay-da-loi-cu-goi-hon-nguoi-xua-phan/

Xin Quý Vị đón đọc: Bài viết 6.

 

Tài liệu tham khảo:

  • Youtubes

 

Đàm Trung Phán

Tháng Hai, 2015

Mississauga, Canada

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s